BLOG, Hướng dẫn sử dụng, TƯ VẤN

Một số lưu ý khi sử dụng máy cắt nhôm (máy cưa đa góc)

Một số lưu ý khi sử dụng máy cắt nhôm (máy cưa đa góc)

máy cưa đa góc là một công cụ điện, bạn cũng nên biết các mẹo khác nhau về cách tối ưu hóa việc sử dụng nó đồng thời lưu ý đến sự an toàn của bạn. Dưới đây là một số mẹo bạn phải biết khi sử dụng máy cưa đa góc:
Khi thực hiện phép đo đường cắt cuối cùng, sẽ rất hữu ích khi cắt phần cuối của tấm ván để đảm bảo góc 90 độ hoàn hảo ở phần cuối.
Khi sử dụng máy cưa, không được đưa tay qua phía bên kia của lưỡi cưa. Giữ tay của bạn luôn ở ngoài đường đi của lưỡi dao. Đặt hai tay thẳng ra trước mặt và giữ cho bàn chân của bạn đặt chắc chắn trên mặt đất.

Thực hiện cắt thử nghiệm:

Thực hiện cắt thử nghiệm luôn để xem liệu điều chỉnh bạn đã thực hiện có chính xác hay không. Khi bạn chắc chắn rằng bạn đã điều chỉnh và cắt chính xác. Bạn có thể thực hiện cắt thực tế trên phôi của mình.
Không đè mạnh lưỡi cưa lên gỗ (nhôm hoặc nhựa). Để cho  lưỡi cắt xuyên qua gỗ mà không đẩy cưa quá mức.
Sẽ rất hữu ích nếu bạn sử dụng các loại lưỡi có từ 50 răng trở lên nếu bạn đang thực hiện các vết cắt nhanh. Chọn lưỡi có 90 răng trở lên nếu bạn muốn vết cắt chất lượng tốt hơn. Nếu bạn đang làm việc trên gỗ đã qua xử lý (gỗ ép). Hãy sử dụng những loại lưỡi có số lượng răng thấp hơn.
Sẽ rất tốt nếu bạn lưu ý đến các quy trình an toàn khi làm việc với một công cụ điện như máy cắt nhôm. An toàn luôn luôn tốt hơn là xin lỗi.

Máy cưa Makita có thể thực hiện công việc ở nhiều góc cắt khác nhau

Kết luận:

Có ba cách cắt trong chế biến gỗ mà bạn sẽ thường dùng: cắt thẳng 90 độ, cắt vát và cắt nghiêng lưỡi. Kiểu cắt thẳng là một kiểu cắt phổ biến, và bạn chắc chắn biết cách tạo ra nó. Tất nhiên, các vết cắt vát liên quan đến việc cắt một góc trên bề mặt của tấm ván. Trong khi các vết cắt xiên (nghiêng lưỡi) liên quan đến việc cắt một góc trên mép tấm ván. Máy cưa đa góc rất hiệu quả để thực hiện ba kiểu cắt này một cách dễ dàng.
Là một người mới bắt đầu, chúng tôi sẽ không ngần ngại khuyên bạn nên sử dụng máy cưa đa góc để bắt đầu sự nghiệp chế biến gỗ của bạn. Là một công cụ chuyên dụng. Bạn có thể hoàn thành nhiều dự án của mình bằng cách sử dụng máy cắt nhôm. Tuy nhiên, một lưu ý khi sử dụng máy cắt gỗ là khi sử dụng xong. Bạn nên rút phích cắm của máy luôn. Đảm bảo rằng bạn làm việc an toàn khi sử dụng dụng cụ điện này. Và bạn sẽ thực sự thích thú với các hoạt động chế biến gỗ của mình.

Tin liên quan