BLOG, Hướng dẫn sử dụng, TƯ VẤN

Cách chọn lưỡi cưa thích hợp nhất theo số răng cưa (Phần 1)

Cách chọn lưỡi cưa thích hợp nhất theo số răng cưa (Phần 1)

Làm Thế Nào Bạn Có Thể Chọn Lưỡi Cưa Thích Hợp Nhất Theo Số Răng Cưa?

Việc lựa chọn lưỡi cưa phù hợp với nhu cầu của bạn có thể khiến bạn bối rối. Nếu bạn là người mới bắt đầu làm nghề chế biến gỗ. Tuy nhiên, bạn có thể thu hẹp các lựa chọn của mình bằng cách tự hỏi mình một số câu hỏi ngắn gọn có thể dẫn bạn đến chiếc lưỡi cưa lý tưởng. Dưới đây là tóm tắt các câu hỏi đơn giản mà bạn cần tự hỏi:

Bạn dùng lưỡi cưa để cắt gì?

Khi chọn một lưỡi cưa, bạn cần phải tìm ra những ứng dụng bạn sẽ sử dụng cho chiếc cưa của mình. Nếu bạn muốn sử dụng nó để cắt ngang và chéo. Bạn chỉ cần một tổ hợp hoặc một lưỡi cưa đa năng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cắt dọc, bạn có thể sử dụng một lưỡi cưa ít răng. Nếu bạn muốn cắt ngang thớ gỗ, bạn nên sử dụng một lưỡi cắt ngang (cụ thể là một lưỡi cưa gỗ nhiều răng).
Vấn đề là, nếu bạn chọn đúng lưỡi cưa, bạn có thể cắt nhanh hơn và mượt hơn. Bạn có thể kéo dài tuổi thọ của lưỡi cưa nếu bạn sử dụng chúng một cách phù hợp. Hơn nữa, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và công sức khi thực hiện các công việc hàng ngày bằng cách sử dụng đúng lưỡi cưa.
Ví dụ: nếu bạn thường xuyên thay đổi lưỡi vì công việc của bạn đòi hỏi cắt và cắt chéo. Bạn cũng có thể sử dụng lưỡi kết hợp để có thể tiết kiệm thời gian và công sức thay thế lưỡi cưa. Nếu bạn không quyết định về loại vết cắt mà bạn sẽ cắt. Bạn luôn có thể chọn một lưỡi kết hợp tương tự như vậy. Đó là giải pháp hoàn hảo cho việc không chắc chắn rằng bạn sẽ cắt như thế nào.

Lưỡi cưa gỗ Makita

Bạn sẽ sử dụng cái cưa nào?

Có nhiều loại máy cưa điện khác nhau, và loại máy cưa bạn đang sử dụng sẽ là yếu tố quyết định đến sự lựa chọn của bạn. Một số máy cưa có khả năng tương thích cụ thể với một số lưỡi cưa. Nếu bạn đang sử dụng một máy cưa, bạn có thể sử dụng một lưỡi được đặc trưng bởi số lượng răng cao hơn vì bạn thường sử dụng chiếc cưa này để cắt nhanh và chính xác ở nhiều góc độ khác nhau.
Tất nhiên, chiếc cưa này được thiết kế để cắt ngang nhanh chóng. Như vậy, nó sẽ cần một lưỡi cắt có nhiều răng.
Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy cưa bàn, bạn có thể sử dụng một lưỡi kết hợp. Vì bạn chắc chắn sẽ sử dụng nó để cắt ngang, cắt chéo và dọc. Bạn không muốn thay đổi lưỡi dao thường xuyên hơn. Bất cứ khi nào bạn chuyển từ cắt sang cắt chéo. Như vậy, một lưỡi kết hợp sẽ hoàn hảo cho máy cưa bàn của bạn.

Số lượng răng nào phù hợp nhất cho Lưỡi cưa của tôi?

Số răng trên lưỡi cưa sẽ phụ thuộc vào đường kính và loại lưỡi. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng lưỡi kết hợp 255mm  , bạn có thể chọn lưỡi 40 răng, trong khi lưỡi 305mm với 60 răng cũng sẽ là một lựa chọn tốt.
Một lưỡi cưa 255mm tiêu chuẩn với 24 đến 30 răng sẽ đủ tốt nếu bạn đi cắt. Một lưỡi cưa 305mm với 40 răng hoặc ít hơn cũng sẽ tốt cho việc cắt dọc. Nếu bạn tham gia vào việc  cắt chéo , bạn cũng có thể chọn lưỡi 255mm với 60 răng hoặc lưỡi 305mm với 80 răng

Liên hệ mua hàng chính hãng tại:
535 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bản đồ chỉ đường TẠI ĐÂY

ĐT/ZALO: 0976074226 – 0988775235

Email: kinhdoanh@thietbihungphat.com