BLOG, Công nghệ, Tin Tức

Lịch sử của máy khoan pin không chổi than

Lịch sử của máy khoan pin không chổi than

Một thế kỷ trước Black + Decker đã phát minh ra máy khoan điện cầm tay đầu tiên mà một người có thể sử dụng. Máy khoan cầm tay đầu tiên được tạo ra vào năm 1916. Máy khoan điện đã được sử dụng trước đây, nhưng chúng rất lớn và đứng yên và chủ yếu được sử dụng trong các nhà máy.
Việc tạo ra một chiếc máy khoan cầm tay điện là một bước đột phá thực sự. Trong những năm qua, tất cả các nhà sản xuất, ngoài Black + Decker, chẳng hạn như Makita, Bosch, Milwaukee và những người khác đã làm việc để cải thiện các máy khoan này. Những chiếc máy khoan ngày càng mạnh hơn nhưng nhỏ gọn hơn và dễ sử dụng hơn.
Các nhà sản xuất cũng làm việc về cải tiến pin. Pin được làm để có thể sạc lại nhiều lần. Mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng. Bosch giới thiệu máy khoan pin dây đầu tiên vào năm 1978.
Cuối cùng, vào năm 2004, Makita đã phát triển một động cơ không chổi than cho ngành công nghiệp quốc phòng và hàng không vũ trụ. Trong năm 2009, công ty Makita đã giới thiệu một máy vặn vít không chổi than
Máy khoan không chổi than – Cấu tạo của máy khoan
Đầu cặp mũi khoan không khóa: Đầu cặp mũi khoan không khóa cho phép thay đổi mũi khoan một cách dễ dàng vì không cần thêm công cụ.
Vòng đệm điều chỉnh mô-men xoắn : Vòng đệm điều chỉnh mô-men xoắn còn được gọi là cài đặt ly hợp và nó có các cài đặt tốc độ khác nhau cho phép kiểm soát tốc độ khoan / vặn vít và lực.
Bộ điều chỉnh tốc độ: Điều chỉnh này cho phép chọn tốc độ. Hầu hết các máy khoan pin có hai tốc độ, nhưng cũng có những mô hình với nhiều tùy chọn hơn. Mục đích của nó là để ngăn chặn quá nhiều mô-men xoắn và tốc độ được cung cấp cùng một lúc.
Đèn Led: Hầu hết các máy khoan không dây đều có một hoặc nhiều đèn LED để làm việc trong không gian tối. Vị trí của đèn LED thường nằm dưới đầu cặp mũi khoan.
Công tắc tiến / lùi và khóa an toàn: Công tắc tiến / lùi cho phép bạn đảo chiều khoan, vặn vít. Với sự điều chỉnh này, bạn có thể chọn để quay mũi khoan về phía trước cũng như lùi lại. Bằng cách đặt công tắc ở vị trí trung tâm, nó sẽ khóa công cụ.
Tay cầm tiện dụng: Tay cầm tiện dụng cho phép vận hành thoải mái. Một số tay cầm được phủ bằng vật liệu chống trượt.
Bộ pin có thể sạc lại: Một số công cụ đi kèm với bộ pin có thể tháo rời nhưng cũng có những công cụ có pin tích hợp trong máy. Nếu bộ pin có thể tháo rời, nó nên được ngắt khỏi phần chính của công cụ khi đến lúc phải sạc lại. Máy khoan pin tích hợp đi kèm với bộ sạc để kết nối với nguồn điện để sạc.
Nút nhả pin: Nút này cho phép tháo pin sạc ra khỏi công cụ khi đến lúc sạc pin .
Chỉ báo mức pin: Chỉ báo mức pin cho biết công cụ còn lại bao nhiêu pin.

Trả lời