BLOG, Công nghệ, Tin Tức

Máy khoan không chổi than là gì?

Máy khoan không chổi than là gì?

Cuộc cách mạng công nghiệp thứ nhất nhưng đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai đã mang lại những thay đổi to lớn trong cuộc sống của con người. Đây là thời gian của nhiều khám phá và phát minh mới. Tất cả những thay đổi này đến nhanh đến mức con người không có nhiều thời gian để suy nghĩ, họ chỉ đơn giản là phải điều chỉnh theo. Máy khoan không chổi than là gì
Trong vài thập kỷ qua, nhiều thay đổi trong thế giới công cụ đã xảy ra. Chúng ta có sự xuất hiện của các công cụ dùng pin và năng lượng điện. Những công cụ này đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn nhiều.
Hầu hết, các công cụ này đã sử dụng động cơ chổi than. Nó có nghĩa là gì?
Trong một số loại động cơ điện và máy phát điện, có chổi than. Chổi than cùng với với cổ góp – một thiết bị được sử dụng để thay đổi hướng của dòng điện.
Vậy thì, máy khoan không chổi than là gì? Rõ ràng hơn là đó là một máy khoan với động cơ không sử dụng chổi than. Máy khoan không chổi than không có chổi than và đồng thời không có cổ góp. Nhưng họ vẫn sử dụng nam châm để tạo ra lực.
Động cơ điện DC không chổi than là gì?
Điện tử trạng thái rắn được phát triển trong nửa cuối của thế kỷ 20 làm DC động cơ điện có thể không chổi than. Những động cơ này còn được gọi là động cơ DC đồng bộ được cung cấp bởi điện DC.
Loại động cơ này phát triển mô-men xoắn bằng cách hoán đổi cực của các nam châm quay được gắn vào rôto và nam châm đứng yên đặt trên stato. Hầu hết cả hai (đôi khi một) nam châm là nam châm điện. Chúng được làm từ các cuộn dây xung quanh lõi sắt. Dòng điện chạy qua dây dẫn tạo ra từ trường chạy động cơ. Bộ điều khiển động cơ biến DC thành AC.không có động cơ
Thiết kế của những động cơ này đơn giản hơn so với động cơ được phát triển trong động cơ chổi than. Sự khác biệt là trong việc loại bỏ sự phức tạp của việc chuyển nguồn điện từ bên ngoài động cơ sang rôto đang quay.
Một cảm biến điện trong các động cơ này phát hiện góc của rôto và điều khiển các công tắc chuyển đổi dòng điện qua cuộn dây.
Hệ thống động cơ không chổi than cũng tương tự như PMSM (động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu).
Chúng mang lại nhiều lợi thế so với động cơ chổi than và mặc dù chúng không rẻ nhưng chúng ngày càng trở nên phổ biến.

Trả lời