BLOG, TƯ VẤN

Hướng dẫn chi tiết cách khoan gạch men mà không làm nứt, vỡ chúng

Hướng dẫn chi tiết cách khoan gạch men mà không làm nứt, vỡ chúng

Làm thế nào đ khoan gch

Hướng dẫn hoàn chỉnh để khoan Ngói

Nếu bạn cần khoan lỗ vào một số gạch lát nhà bếp hoặc phòng tắm. Cho dù gần đây bạn đã tân trang lại hoàn toàn hay đang nâng cấp một số kiểu trang trí cũ hơn. Thì khách hàng tiềm năng có thể hơi nản lòng. Nếu bạn đã thử, bạn có thể nhận thấy rằng mũi khoan trượt và trượt trên khắp bề mặt bóng, khiến bạn không thể định vị chính xác được.

Hơn nữa, không giống như các bề mặt tường khác xung quanh nhà của bạn. Gạch men đặc biệt không tha thứ cho các lỗi. Thật khó để che đậy bất kỳ sai lầm nào khi bạn đã khoan lỗ. Và trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể làm nứt gạch. Có nghĩa là nó sẽ cần phải được thay thế. Nhưng may mắn thay, hướng dẫn cách khoan gạch của chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một vài mẹo và thủ thuật hữu ích. Đồng thời chỉ ra một số công cụ có thể giúp bạn đạt được kết quả hoàn hảo.

 

Làm thế nào để khoan gạch: Khoan lỗ

Mặc dù mũi khoan HSS thông thường sẽ xuyên qua nhiều vật liệu xung quanh nhà mà không có vấn đề gì. Nhưng nó sẽ không giúp ích được nhiều cho bạn ở đây. Để khoan vào gạch, bạn cần một thứ gì đó có đầu cứng hơn nhiều. Chẳng hạn như cacbua vonfram hoặc mũi kim cương. Mũi khoan kim cương lý tưởng cho gạch vì chúng có thể khoan xuyên qua cả những loại cứng nhất, chẳng hạn như sứ. Và mặc dù bạn có thể cho rằng chúng là một lựa chọn cao cấp nhưng chúng có thể khá phải chăng nếu bạn chỉ cần một hoặc hai kích cỡ. Bạn có thể xem toàn bộ các loại mũi khoan gạch mà chúng tôi cung cấp trong danh mục Mũi khoan gạch & Kính

Mũi khoan gạch men

Mũi khoan gạch men

Luôn mát mẻ

Ngay cả với một mũi khoan cường lực. Việc khoan vào gạch có thể mất một lúc và ma sát sẽ bắt đầu tạo ra nhiều nhiệt. Do đó sẽ làm nóng cạnh mũi khoan của bạn và ngăn nó hoạt động hiệu quả. Vì vậy, lý tưởng nhất là bạn muốn tìm một số cách để giảm lượng nhiệt này, và có một số lựa chọn.

Cách đơn giản nhất có lẽ là sử dụng mũi khoan gạch tự bôi trơn như Mũi khoan sứ siêu cứng. Các mũi này có một bể chứa nhỏ chất làm mát. Được tích hợp bên trong chúng sẽ dần tan chảy khi đầu mũi tiếp xúc vật liệu cần khoan. Và đảm bảo bôi trơn liên tục cho đến khi mũi khoan bị mòn. Các loại mũi khoan này thường được gọi là mũi khoan gạch “khô”. Vì chúng có thể được sử dụng mà không cần thêm bất kỳ chất bôi trơn nào. Nhưng có các tùy chọn khác nên được sử dụng với chất làm mát. Để đảm bảo kết quả tối ưu và kéo dài tuổi thọ của mũi khoan.

Nước làm mát:

Bạn có thể làm điều này mà không có gì phức tạp hơn một thùng chứa nước. Chỉ cần làm ướt một chút để thỉnh thoảng làm nguội mũi khoan. Nhưng bạn cũng có thể nhận được hướng dẫn khoan gạch đặc biệt để dẫn nước trực tiếp vào khu vực mục tiêu để cung cấp dầu bôi trơn liên tục. Các phụ kiện như Hướng dẫn khoan gạch kim cương ướt Vitrex và Chai nước làm mát đi kèm cũng cung cấp cho bạn các hướng dẫn khoan tiện dụng để giữ cho mũi khoan của bạn được đi đúng hướng, một vấn đề mà chúng tôi sẽ đề cập ở phần tiếp theo

Làm thế nào để khoan gạch chính xác

Bề mặt trơn, trơn trượt rất tốt trong việc tránh đọng nước trên bề mặt. Nhưng cũng có nghĩa là có rất ít mũi khoan của bạn có thể khoan vào nó. Kết quả là nó sẽ trượt và trượt khỏi dấu chuẩn bị cẩn thận của bạn ngay khi bạn bắt đầu khoan. Trừ khi bạn đã chuẩn bị thêm. Hướng dẫn khoan gạch nói trên là một cách để thực hiện điều này.

Một số phiên bản được trang bị một hàng lỗ tương ứng với đường kính khoan phổ biến nhất. Và đó chỉ là trường hợp lót đúng lỗ và dán thanh dẫn hướng vào đúng vị trí. Trong khi những phiên bản khác có một trung tâm có thể điều chỉnh. Lý tưởng cho các phụ kiện lớn hơn như máy khoan lỗ kim cương. Hướng dẫn khoan gạch có thể cung cấp giải pháp tất cả trong một tiện dụng cho vấn đề này nhưng đừng lo lắng nếu bạn không có hoặc không muốn mua.

"<yoastmark

Như với nhiều tình huống khoan khác, bạn có thể thấy dễ dàng hơn để định vị chính xác mũi khoan của mình nếu lần đầu tiên bạn khoan một lỗ thí điểm nhỏ hơn để dẫn hướng nó vào đúng vị trí, mặc dù lưu ý rằng điều này sẽ chỉ hoạt động với các mũi khoan có đầu nhọn, thay vì hơn các loại sạn kim cương hình trụ.

Làm thế nào để khoan gạch mà không làm nứt chúng

Hầu hết các loại máy khoan sẽ hoạt động tốt trên gạch miễn là bạn kiểm soát tốt tốc độ. Và có thể cầm máy thoải mái, bạn sẽ có thể sử dụng tốt. Tuy nhiên, mặc dù nhiều mũi khoan gạch nghiêng cacbua. Có thể trông giống như một mũi khoan xây mà bạn sử dụng để khoan búa. Bạn cần đảm bảo rằng nếu máy khoan của bạn có chế độ búa, bạn hãy tắt nó đi trước khi bắt đầu công việc! Để tránh làm nứt gạch, bạn chỉ cần khoan vào gạch bằng một động tác quay đơn giản.

Bạn cần khoan vào một lớp nền cứng bên dưới gạch men. Trong trường hợp đó, bạn có thể bật tác động của búa khi bạn đã hoàn thành khoan qua lớp gạch men. Nhưng hãy hết sức thận trọng: bạn sẽ cần giữ mũi khoan thẳng và bằng phẳng và duy trì một lực ổn định. Có kiểm soát tốc độ để tránh mọi tác động ngẫu nhiên hoặc rung động quá mức.

Máy khoan búa Makita

Máy khoan búa Makita

Làm thế nào để khoan gạch một cách an toàn

Như khi sử dụng bất kỳ công cụ điện nào, có những lưu ý an toàn cần lưu ý khi khoan gạch. Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng không có bất cứ thứ gì ẩn phía sau lớp gạch, chẳng hạn như đường ống nước hoặc cáp điện. Nếu bạn đang sử dụng nước để làm mát mũi khoan của mình. Hãy nhớ rằng nước và điện là sự kết hợp nguy hiểm: cực kỳ cẩn thận để tránh xa máy khoan và đảm bảo không có nguy cơ bị tràn vào máy hoặc vào nơi làm việc.

Cuối cùng, hãy nhớ đeo khẩu trang thích hợp. Chẳng hạn như khẩu trang chống bụi để bảo vệ phổi của bạn khỏi bất kỳ bụi khoan tạo ra. Và đặc biệt là một cặp kính an toàn để bảo vệ mắt bạn khỏi bất kỳ mảnh vụn nào trong không khí.