BLOG, Công nghệ, Tin Tức, TƯ VẤN

CÔNG NGHỆ CHỐNG RUNG CỦA MAKITA – AVT NÓ LÀ GÌ?

CÔNG NGHỆ CHỐNG RUNG CỦA MAKITA - AVT NÓ LÀ GÌ?

Tầm quan trọng của công nghệ chống rung

AVT là viết tắt của Anti Vibration Technology, và AVT của Makita chính xác là như vậy!

Khi sử dụng các công cụ điện , rung động là một tác dụng phụ và nếu quá nhiều đều có thể gây hại .

Ngày nay, người sử dụng lao động, người lao động và các nhà sản xuất dụng cụ điện sản xuất rung động đều quá hiểu về tác động của rung động đối với người sử dụng dụng cụ điện. Các chấn thương như Rung ngón tay trắng (VWF) và Rung bàn tay (HAV) có tác động làm suy nhược người bị của họ.

Hình ảnh cho thấy ngón tay trắng, một dạng thứ phát của hội chứng Raynaud, được kích hoạt bởi việc sử dụng máy móc cầm tay rung liên tục.

Người sử dụng lao động có nghĩa vụ pháp lý để đảm bảo nhân viên không gặp rủi ro từ những thương tích như vậy và vào tháng 7 năm 2005, Chỉ thị về đại lý vật lý đã trở thành luật. Điều này có nghĩa là các công cụ điện phải được đo để xác định mức độ rung mà chúng tạo ra và thông tin này phải được cung cấp cho mọi người.

Tuy nhiên, trong thế giới thực, ít rung động hơn có nghĩa là bạn có thể sử dụng các công cụ điện của mình lâu hơn…

Một nhà sản xuất coi trọng độ rung là Makita . Chúng tôi hỏi họ xem họ đang làm gì để đảm bảo rằng họ đang sản xuất các công cụ điện có thể sử dụng an toàn lâu hơn. Câu trả lời của họ khá đơn giản là AVT.

“Thế hệ máy mới của Makita mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nhưng nhờ công nghệ AVT, chúng cũng tạo ra bước đột phá mới trong việc chống rung” .

AVT là viết tắt của Anti-Vibration Technology. Cách tiếp cận của Makita để giảm lượng rung động mà người vận hành dụng cụ điện phải trải qua là áp dụng nguyên tắc đối trọng. Khi công cụ di chuyển về phía trước, chẳng hạn như trong máy khoan búa, hệ thống AVT có một quả lắc chuyển động theo hướng ngược lại. Điều này tạo ra một nguyên tắc giảm chấn, do đó giảm rung động truyền lại cho bạn, người vận hành.

Tuy nhiên, đó không phải là kỹ thuật giảm chấn duy nhất có hiệu lực.

Makita cũng triển khai một kỹ thuật làm giảm – hoặc triệt tiêu – tốc độ động cơ. Khi dụng cụ điện của bạn chạy không tải, sẽ ít rung động hơn. Hệ thống này cũng giảm thiểu độ lệch của đầu mũi khoan, lưỡi cắt khỏi vật liệu khi bạn bắt đầu sử dụng công cụ.

Thứ ba, và đây là một lĩnh vực có thể dễ dàng bị bỏ qua, Makita rất coi trọng hiệu suất của công cụ điện, đảm bảo công cụ hoạt động hiệu quả nhất có thể. Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là công cụ điện của bạn sẽ thực hiện công việc nhanh hơn , có nghĩa là bạn phải chịu ít rung động hơn do bạn cần sử dụng công cụ này trong thời gian ngắn hơn .

Để ý logo AVT trên các công cụ Makita.

Makita cũng đã giới thiệu tay cầm hấp thụ sốc cho các công cụ cụ thể để giúp chống lại các rung động do người dùng cảm nhận.

Bạn có thể tìm thấy mức độ rung của các dụng cụ trong sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm nếu chúng không được liệt kê trên các trang sản phẩm của chúng tôi.

 

Ví dụ:

Máy khoan búa Makita HR1841F AVT SDS Plus

Hệ số rung động K: 1,5 m / s_

Theo dõi biểu đồ, chúng ta có thể thấy rằng mô hình này có thể được sử dụng cả ngày dài mà không lo bị hỏng do rung nhờ giá trị rung thấp của nó.