BLOG, Tin Tức, TƯ VẤN

10 Hướng dẫn An toàn Khi Sử dụng Máy khoan

10 Hướng dẫn An toàn Khi Sử dụng Máy khoan

10 Hướng dẫn An toàn Khi Sử dụng Máy khoan

Máy khoan là công cụ được sử dụng và ứng dụng rộng rãi nhất trong các ứng dụng công nghiệp hoặc gia đình chuyên nghiệp. Máy khoan có thể giúp bạn tạo các lỗ có đường kính khác nhau ở nhiều mức độ khác nhau, bao gồm bề mặt gỗ, bề mặt kim loại, xi măng,… Thêm phụ kiện vào máy khoan bạn có thể sử dụng để chà nhám, đóng mở ốc vít, đánh bóng, hoặc thậm chí là cắt. Nhưng trước khi làm việc với bất kỳ công cụ nào, bạn phải biết cách thức hoạt động của công cụ hoặc thiết bị đó và đặc biệt là những điểm an toàn khi sử dụng công cụ đó. Với một chút kiến ​​thức trong lĩnh vực an toàn và cách làm việc với máy khoan, bạn có thể vừa kéo dài tuổi thọ của thiết bị vừa duy trì sức khỏe của mình. Nếu bạn đã từng sử dụng máy khoan trong một dự án hoặc ở nhà, điều đó có nghĩa là bạn đã có những thông tin cơ bản về cách làm việc với máy khoan.

1. Chọn loại máy khoan phù hợp

Bước đầu tiên để thực hiện công việc khoan thành công là chọn đúng kích cỡ và loại mũi khoan và mũi khoan. Tất nhiên, có rất nhiều loại máy khoan bao gồm Máy khoan có dây điện, Máy khoan tác động có dây, Cờ lê tác động có dây , v.v. với tất cả những Thiết bị Hưng Phát có thể cung cấp cho bạn.

2. Đừng Quên Quần Áo Bảo Hộ & Bảo Hộ Lao Động An Toàn

Luôn đeo kính bảo hộ để thực hiện khoan an toàn. Mặt nạ hô hấp cũng được khuyến khích để tránh hít phải bụi do khoan. Găng tay cũng là công cụ rất tốt và chúng có thể hữu ích nếu chúng có kích thước chính xác với bàn tay của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng chọn găng tay đúng kích cỡ để chúng có thể bảo vệ tay bạn khỏi những tổn thương.

3. Đảm bảo mũi khoan được siết chặt đủ

Trước khi bắt đầu khoan, hãy đảm bảo rằng mũi khoan hoạt động chắc chắn và trơn tru trong mâm cặp. Trong trường hợp mâm cặp bị lỏng, mũi khoan sẽ không quay. Để siết chặt mâm cặp trong máy khoan, trước tiên, lắp mũi khoan vào mâm cặp máy khoan. Sau đó, siết chặt mâm cặp khoan cho đến khi nó kêu vài lần. Sau đó, xoay mâm cặp trở lại, cho đến khi bạn nghe và cảm nhận được một tiếng lách cách. Khi bạn nghe thấy tiếng tách cuối cùng, điều đó cho thấy rằng mũi khoan đã được khóa an toàn vào vị trí của nó.

4. Thắt chặt phôi của bạn

Để tránh bất kỳ chuyển động nào trong phôi, hãy siết chặt nó bằng kẹp trước khi bắt đầu khoan. Không bao giờ cầm mảnh bằng tay và sử dụng cả hai tay để giữ mũi khoan để bạn không bị mất kiểm soát mũi khoan.

5. Không tạo áp lực quá lớn lên mũi khoan

Hầu hết các công việc khoan phải được thực hiện bởi chính động cơ. Bằng cách tạo áp lực quá lớn, mũi khoan có thể bị trượt hoặc động cơ có thể bị hỏng. Vì vậy, điều quan trọng là phải điều chỉnh tốc độ khoan và lượng áp lực bạn áp dụng, điều này phụ thuộc vào vật liệu bạn đang làm việc. Ví dụ, để tạo các lỗ thô khi chế biến gỗ , bạn có thể sử dụng tốc độ và áp suất cao. Nhưng bằng cách rặn mạnh, bạn có thể làm tăng khả năng chảy nước mắt ra ngoài. Khi bạn bắt đầu đục lỗ trên gỗ, hãy cố gắng đi chậm hơn một chút và giữ cho mũi gỗ thẳng nhất có thể để giảm nguy cơ bị mảnh vụn.

6. Tránh đeo trang sức và quần áo rộng khi khoan

Mang đồ trang sức, quàng khăn và mặc quần áo có ống tay dài và rộng rất nguy hiểm khi làm việc với các cuộc tập trận. Chuyển động của mũi khoan có thể lấy và kéo các vật treo, dẫn đến tình huống nguy hiểm. Vì vậy, khi bạn đang khoan, hãy buộc tóc lại nếu tóc dài và xắn tay áo lên nếu tóc dài và buông xõa.

7. Đánh dấu vị trí khoan

Trên các bề mặt như kính kim loại, v.v., mũi khoan có thể bị trượt, tốt nhất là trước tiên bạn nên dùng đinh đập vào bề mặt làm việc và đánh dấu. Sau đó, tạo một lỗ bằng một mũi khoan nhỏ hơn. Sau đó, khoan một lỗ bằng mũi khoan chính. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc khoan thẳng và làm sạch. Khi làm việc trên gạch, bạn cũng có thể dán một mảnh giấy lên điểm được nhắm mục tiêu để ngăn mũi khoan bị trượt.

8. Tắt Máy Khoan Khi Nước Tràn Trên Máy

Nếu nước tràn vào máy khoan điện của bạn, hãy rút phích cắm, sau đó làm khô bằng máy khò nhiệt Makita hoặc máy sấy thông thường để tránh nguy cơ điện giật hoặc cháy dụng cụ của bạn có thể xảy ra. Nếu bạn đang sử dụng máy khoan không dây có thể sạc lại, hãy tháo pin và để thiết bị khô.

9. Sử dụng đế khoan

Đế khoan đóng vai trò như một thanh dẫn hướng và một khung. Bạn có thể sử dụng đế khoan khi muốn khoan bề mặt cứng. Đế khoan sẽ giúp bạn rất nhiều trong những trường hợp khó khoan thẳng.

10. Không cầm hoặc treo máy khoan có dây từ dây cáp của nó

Không bao giờ cầm hoặc mang máy khoan có dây khi đang treo trên dây cáp; điều này có thể gây đứt dây và có thể đứt mạch.

Nếu bạn là một Chuyên gia và bạn có các mẹo an toàn cho việc sử dụng máy khoan, hãy thêm chúng vào phần nhận xét bên dưới hoặc để lại nhận xét trên Facebook, hoặc Youtube.

MAKITAVIETNAM.COM cam kết tuyệt đối không bán hàng giả, hàng nhái thương hiệu, hàng kém chất lượng.
MAKITAVIETNAM.COM hỗ trợ giao hàng tận nhà trên toàn quốc, giúp cho việc mua sắm của bạn trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

Đại lý Makita, trung tâm bảo hành ủy quyền Makita: Thiết bị Hưng Phát