BLOG, Công nghệ, TƯ VẤN

Máy vặn vít không chổi than và có chổi than, nên chọn loại nào?

Máy bắt vít chạy pin Makita BTD147Z (không kèm pin sạc)

Máy vặn vít không chổi than là gì?

Máy vặn vít dùng pin động không chổi than là công cụ cung cấp lực quay tác động cao. Chúng chủ yếu được sử dụng để vặn vít; siết hoặc tháo vít lớn khỏi phôi có mật độ cứng hơn và yêu cầu công suất cao hơn để khoan như gỗ, kim loại, thạch cao, gạch và khối bê tông.

Máy vặn vít không chổi than chủ yếu được sử dụng cho các công việc có yêu cầu lực vặn tầm trung trở lên. Do đó, việc sử dụng các máy vặn vít hữu ích hơn và chỉ hợp lý đối với các chuyên gia thường xuyên được giao thực hiện các dự án có yêu cầu cao nếu xét đến hiệu quả năng lượng và tuổi thọ lâu hơn của các công cụ này. Những người không chuyên cũng sẽ nhận thấy những công cụ này tiện dụng như thế nào do kích thước nhỏ và nhẹ của chúng.

Tuy nhiên, dòng máy không chổi than đắt hơn dòng máy có chổi than và có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho những người không chuyên nghiệp vì họ sẽ không sử dụng thường xuyên công cụ này trong thời gian dài, mặt khác sở hữu máy vặn vít không chổi than vẫn tiết kiệm chi phí duy trì và không cần thay thế chổi than.

Máy vặn vít động cơ chổi than và động cơ không chổi than:

Có nhiều loại máy vặn vít với các loại động cơ khác nhau cho các ứng dụng và yêu cầu khác nhau. Động cơ phổ biến nhất trên thị trường là động cơ có chổi than và không chổi than. Cơ chế làm việc vật lý của hai động cơ là giống nhau tuy nhiên cấu tạo và hiệu suất của chúng khác nhau. Sự khác biệt cơ bản giữa động cơ có chổi than và động cơ không chổi than là động cơ không chổi than giảm thiểu ma sát để tối đa hóa hiệu quả công việc của chúng.

Làm nóng lên:

Máy vặn vít dùng pin không chổi than tạo ra ít nhiệt hơn do thiết kế động cơ tĩnh lớn hơn của chúng làm giảm điện trở và giúp tản nhiệt tạo ra bởi các cuộn dây stato, đồng thời ngăn ngừa tổn thất năng lượng thường gây ra bởi sự tiếp xúc của chổi than và điều đó dẫn đến tiêu thụ ít năng lượng pin hơn và tăng thời gian chạy.

Bảo dưỡng:

Động cơ không chổi than thường ít phải bảo dưỡng hơn trong khi các bộ phận của động cơ có chổi than bị mài mòn theo thời gian nên trong trường hợp không có chổi than, sẽ không cần thay chổi than đã bị mòn. Hơn nữa, động cơ không chổi than nhỏ hơn và nhẹ hơn động cơ có chổi than giúp việc sử dụng chúng dễ dàng hơn.

Giá bán:

Vâng, vì máy vặn vít không chổi than có chất lượng tốt hơn, nên giá của chúng khá cao hơn so với loại có chổi than. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mà bạn có thể sử dụng thỉnh thoảng và chỉ cho các dự án DIY thì việc tiêu nhiều tiền là không hợp lý nhưng nếu bạn là một người chuyên nghiệp làm việc hàng ngày thì máy vặn vít không chổi than là lựa chọn tốt hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã vặn vít không chổi than đến từ các thương hiệu khác nhau như Makita, Bosch, Milwaukee, Dewalt, v.v.

Để lại bình luận cho chúng tôi trên Facebook, hoặc Youtube.