BLOG

Máy vặn vít hoạt động như thế nào?

Máy vặn vít dùng pin Makita TD001GM201 (40V Max) (Sạc nhanh(DC40RA), 2 pin 4.0Ah(BL4040))

Máy vặn vít hoạt động như thế nào?

Máy khoan dùng pin có thể là công cụ phổ biến nhất mọi thời đại, nhưng nó dường như đang mất dần vị thế nhanh chóng một cách đáng ngạc nhiên trước một công cụ tương đối mới được gọi là máy vặn vít. Điều đó đã khiến nhiều người, đặc biệt là những người làm DIY hỏi tự hỏi tất cả sự ồn ào là gì.

Vì vậy, hãy cùng chúng tôi xem xét cách thức hoạt động của máy vặn vít và nó khác với máy khoan như thế nào.

Một cái nhìn tổng quan

Trong khi máy vặn vít dùng pin trông khá giống với một máy khoan dùng pin. Nó có một điểm khác biệt đó là máy vặn vít, có một ống kẹp cho phép lắp các mũi vít sáu cạnh vào nó thay vì mâm cặp 3 chấu,một tính năng điển hình của máy khoan.

Máy vặn vít cũng được thiết kế đặc biệt để trở thành công cụ tốt nhất khi làm việc với vít – tất cả các loại vít. Nó điều khiển vít nhanh hơn và hiệu quả hơn đáng kể so với tất cả các công cụ khác được sử dụng cho công việc này.

Khi một số dụng cụ khác được chế tạo để làm việc với các vít quá dài hoặc quá lớn, chúng có thể bị hỏng theo một cách nào đó. Tuy nhiên, máy vặn vít  tốt nhất thường sẽ hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả, đó có lẽ là điều khiến nó trở thành công cụ tốt nhất cho những công việc như vậy.

Làm thế nào để máy vặn vít hoạt động?

Điều đầu tiên, về cơ bản, nó hoạt động bằng cách cung cấp rất nhiều mô-men xoắn. Tuy nhiên, nó sẽ không tạo ra tác động và mô-men xoắn ngay khi khởi động, vì nó sẽ mất một chút thời gian để hình thành.

Nó cũng đi kèm với bánh răng tác động để tạo thêm lực. Trong khi bản thân mô-men xoắn tác dụng rất nhiều lực, khi sinh ra đủ lực, nó cũng làm cho các bánh răng bắt đầu hoạt động. Chúng có xu hướng tạo ra rất nhiều năng lượng phụ, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi làm việc với các nhiệm vụ phức tạp và tốn nhiều thời gian.

Một máy vặn vít cũng đi kèm với một cái búa được gắn vào động cơ của nó. Búa giúp nâng sức mạnh lên một cấp độ hoàn toàn mới, với mỗi cú đánh nhanh, cường độ cao sẽ cung cấp một lượng mô-men xoắn cực lớn. Lực vượt trội, được tạo ra trong một khoảng thời gian ngắn. Đáng ngạc nhiên là máy vặn vít trở thành công cụ ưa thích cho nhiều loại nhiệm vụ như vậy.

Một số chi tiết kỹ thuật

Các máy vặn vít đi kèm với rất nhiều tốc độ, công suất và mô-men xoắn. Thông thường, một trình điều khiển tác động trung bình có thể đi kèm với 2000 bpm (tốc độ đập mỗi phút) và khoảng 2.500 vòng / phút (số vòng quay mỗi phút). Theo như mô-men xoắn có liên quan, nó có thể ở khoảng 110Nm, nghĩa là một số công suất và lực lớn.