BLOG, Tin Tức, TƯ VẤN

Máy vặn vít và máy khoan búa – Sự khác biệt là gì?

Máy vặn vít và máy khoan búa – Sự khác biệt là gì?

 


Sự khác biệt chính máy vặn vítmáy khoan búa là gì? Nếu bạn bị bối rối, bạn không đơn độc vì có rất nhiều người vẫn đăng băn khoăn cho câu trả lời. Vậy câu trả lời là gì:  Đó chính là cơ chế và ứng dụng . Bây giờ chúng ta hãy đi sâu vào tìm hiều sự khác biệt giữa máy vặn vít so với câu hỏi khoan búa.

Tóm tắt 10 giây

 

  • Máy vặn vít áp dụng các tác động xoay với cơ chế búa và đe
  • Khoan búa áp dụng các tác động về phía trước với một hệ thống đĩa và ổ trục hoặc răng cưa
  • Máy vặn vít là công cụ phù hợp để lái vít và ốc vít khác
  • Máy khoan búa là công cụ phù hợp để tạo lỗ trong khối xây
  • Đối với ốc vít lớn hơn, bạn chuyển từ máy vặn vít sang máy vặn ốc
  • Đối với các lỗ lớn hơn trong bê tông, bạn nên chuyển máy khoan búa của bạn sang máy khoan động lực (máy khoan chuyên bê tông)

 

Máy vặn vít Vs. Máy khoan búa

 

Máy vặn vít

Máy vặn vít hoàn thành nhiệm vụ của họ bằng cách  thiết kế búa và đe . Hầu hết các tác động có hai búa mặc dù một số có ba. Khi động cơ của công cụ biến một tấm búa lò xo, lò xo nén và các tấm búa và đe bị đẩy ra. Trong một phần của giây, có khoảng trống giữa các bản và năng lượng tiềm năng.

 

Trong không gian này, những chiếc búa và cái đe lướt qua nhau chỉ để đập mạnh vào nhau một lần nữa bởi động năng. Điều này tạo ra rất nhiều mô-men xoắn (và một lực hướng xuống nhỏ) khi búa đập vào đe và truyền năng lượng qua đầu vặn để xoay con vít. Máy vặn vít lặp lại quá trình này nhanh chóng. Chúng tôi xem xét các tác động của công cụ  mỗi phút  (IPM) hoặc thổi mỗi phút (BPM) để đo lường tỷ lệ tác động với số lượng lên tới 4000 IPM trong máy vặn vít 18V .

 

Máy khoan búa

Ở một mức độ nào đó, cơ chế của máy khoan búa là một sự khác biệt về mức độ chứ không phải là loại. Nhưng sự khác biệt dẫn đến lực chuyển tiếp và mô-men xoắn ít hơn so với máy vặn vít.

Máy khoan búa cũng sử dụng hai tấm nhưng trao đổi búa và đe thiết kế một cơ chế trông giống như cách hai kẻ kiểm tra xếp chồng lên nhau.

 

.

Khi bạn bắt đầu khoan, răng trượt lên và qua các răng hoặc vòng bi đối diện để tạo ra một chuyển động đẩy về phía trước và trượt trở lại. Điều này chuyển qua bit thành một hàm sứt mẻ  trong khi các tấm, lồng vào nhau trong một phần của giây trước khi tách ra một lần nữa, nhanh chóng xoay bit.

Thông thường, tỷ lệ tác động của máy khoan búa là hàng chục nghìn BPM (điểm ưu tiên – chúng tôi thích IPM cho Máy vặn vít và BPM cho máy khoan búa, mặc dù một số nhà sản xuất khác nhau). Một số dễ dàng vượt quá 30.000 BPM.

Trả lời