BLOG, Công nghệ, TƯ VẤN

NĂM MẸO ĐỂ TĂNG TUỔI THỌ CHO PIN LITHIUM-ION

NĂM MẸO ĐỂ TĂNG TUỔI THỌ CHO PIN LITHIUM-ION

NĂM MẸO ĐỂ TĂNG TUỔI THỌ CHO PIN LITHIUM-ION

Chúng ta đều thích kiểm tra giới hạn của các công cụ — và điều đó có nghĩa là hiểu được pin của ta sẽ dùng được trong bao lâu.  Đây là một số cách để giúp giữ cho pin của bạn ở tình trạng tốt nhất có thể. Ta đang nói về việc bảo trì và bảo quản pin Lithium-ion cũng như những điều sẽ xảy ra khi sử dụng chúng thường xuyên với các công cụ dùng pin. Cụ thể, hy vọng sẽ giúp bạn tránh được những điều có thể làm hỏng bộ pin của bạn, để bạn có thể tối ưu hóa thời gian sử dụng pin lithium-ion cho mình.

Các công cụ dùng pin đã có một chặng đường dài kể từ khi chúng lần đầu tiên xuất hiện. Chúng mạnh hơn, chạy lâu hơn. Công nghệ đã cải tiến chính công cụ pin và có lẽ rõ ràng nhất là ở pin Lithium-ion cung cấp năng lượng cho chúng. Sự tiện lợi không dây luôn đi kèm với cái giá phải trả, vì vậy việc bảo vệ khoản đầu tư của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn vào các công cụ của nó là rất quan trọng. Điều đó bao gồm việc đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các kỹ thuật sạc pin Lithium-ion thích hợp. Trên lưu ý đó, hãy cùng xem xét 5 điều làm ảnh hưởng đến hiệu suất của pin Lithium-ion.

5 ĐIỀU HÀNG ĐẦU LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG, NGUỒN ĐIỆN VÀ TUỔI THỌ CỦA PIN

1. Quản lý nhiệt độ

Nhiệt độ là kẻ phá hoại pin số một và mẹo lớn nhất mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn khi dùng pin Lithium-ion. Nhiệt được tạo ra khi các hóa chất bên trong pin đang sạc hoặc phóng điện. Pin nguội dần khi các phản ứng ổn định. Nhiệt độ cao nhất được tạo ra trong quá trình phóng điện tích cực của các công cụ mạnh hơn. Nó không phải là một đường cong tuyến tính của nhiều điện hơn = thời gian chạy ít hơn. Pin 4.0 amp giờ có thể đạt đến 99% tiềm năng thời gian hoạt động trên đèn làm việc, 95% trên máy khoan pin và chỉ 90% trên máy khoan bê tông dùng pin. Đây chỉ đơn giản là kết quả của lượng nhiệt được tích tụ.

2. Tránh quá lạnh

Mặt khác, việclạnh quá cũng có thể ảnh hưởng xấu đến thời gian hoạt động của pin. Mẹo về pin Lithium-ion tiếp theo của chúng tôi liên quan đến việc tránh quá lạnh khi có thể. Những người dùng làm việc ở vùng có khí hậu lạnh thường sẽ không có thời gian chạy hoặc năng lượng như khi làm việc ở nơi có thời tiết ấm áp. Các nhà sản xuất máy công cụ dùng pin đã kiểm tra và thấy rằng các công cụ bị giới hạn ở mức 60% – 80% tốc độ bình thường của chúng sau khi tiếp xúc với nhiệt độ -10 độ trong một thời gian dài.

 

3. Quản lý độ rung

Nếu bạn mở một hộp pin của dụng cụ không dây (tất nhiên bạn không nên làm điều này), bạn sẽ thấy thứ trông giống như một loạt pin AA lớn bên trong. Đây là những tế bào (cell) pin cung cấp năng lượng cho viên pin. Chúng được tạo thành chủ yếu từ lớp phủ Lithium-ion, cực âm và cực dương. Sự rung động của các tế bào này ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ của pin.

Với các công cụ thực sự mạnh mẽ như máy cưa kiếmmáy khoan bê tông, máy đục bê tông. Rất nhiều rung động được tạo ra và tuổi thọ của pin có xu hướng giảm trong các công cụ này. Một trong những mẹo về pin Lithium-ion của chúng tôi bao gồm thay đổi pin trong các công cụ này để các viên pin không bị lạm dụng quá mức.

4. Kiểm soát sự tiếp xúc với độ ẩm

Tất cả chúng ta đều biết rằng nước và điện không thể trộn lẫn với nhau. Điều đó cũng đúng bên trong pin. Mặc dù hầu hết các loại pin có thể xử lý một số độ ẩm, nhưng độ ẩm trực tiếp là một vấn đề lớn. Khi ở bên trong viên pin được làm bằng vật liệu chất lượng kém có thể bị ăn mòn nhanh chóng và dễ dàng, khiến pin của bạn trở nên vô dụng sau vài ngày. Tuy nhiên, ngay cả những loại pin tốt nhất cũng không thể chịu được nước mãi mãi.

Trong một số trường hợp, việc ngâm pin vào nước thực sự có thể gây nguy hiểm. Tuy nhiên, hầu hết các công cụ có thể chịu được một chút thời gian trong mưa. Một số khác được xếp hạng IP56 (hoặc tương tự) để có khả năng chống nước tốt hơn.

 

5. Mẹo về pin Lithium-ion cuối cùng —Xem mức độ xả

Mặc dù pin Lithium-ion không có “bộ nhớ pin” như những người tiền nhiệm của chúng, nhưng mức độ phóng điện ảnh hưởng đến tuổi thọ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng pin Lithium-ion điển hình sẽ có tuổi thọ dài hơn 50% nếu nó được sạc sau khi xả 50% thay vì xả hoàn toàn. Và sạc sau khi xả 25% dẫn đến tuổi thọ dài hơn 67% so với khi xả hết.

Là một phần của quá trình bảo trì pin Lithium-ion của bạn, hãy đảm bảo làm theo các mẹo sạc pin Lithium-ion thiết thực này để kéo dài tuổi thọ khoản đầu tư của bạn.

Để lại bình luận cho chúng tôi trên Facebook, hoặc Youtube.