BLOG, Hướng dẫn sử dụng, Tin Tức, TƯ VẤN

Các bước đơn giản về cách bắt vít vào gỗ mà không cần khoan

Các bước đơn giản về cách bắt vít vào gỗ mà không cần khoan

Trước khi phát minh ra máy khoan hoặc máy vặn vít, hầu hết các tác phẩm trên gỗ đều được thực hiện bằng đinh. Vít thường chỉ được sử dụng cho các công việc nhỏ hơn. Nhưng khi các máy vặn vít dùng pin xuất hiện, tua vít bị xếp xuống tầm quan trọng thứ yếu. Tuy nhiên, sẽ có một số trường hợp vẫn yêu cầu sử dụng tua vít để vặn vít vào gỗ. Vì vậy, bạn nên biết các bước đơn giản về cách sử dụng tuốc nơ vít để vặn vít vào gỗ:

Bước 1) Bắt đầu với lỗ thí điểm!

Bạn chắc chắn sẽ có cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn nếu không sử dụng máy khoan hoặc máy vặn vít khi vặn vít vào gỗ. Tương tự như vậy, bạn sẽ được tập thêm cho cơ tay trước. Bạn có thể bắt đầu công việc với một lỗ hoa tiêu. Trước tiên, bạn nên đục lỗ thí điểm trước khi lắp vít bằng tay.
Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng một chiếc búa và một chiếc đinh nhỏ để tạo một lỗ nhỏ trên gỗ. Lỗ tạo dấu này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình vặn vít. Đặc biệt, nếu bạn đang làm việc trên một loại gỗ cứng. Nó giúp bạn giữ vít ở đúng vị trí và ở vị trí thẳng hàng. Hơn nữa, nó ngăn không cho gỗ tự nhiên bị tách ra khi bạn đang vặn vít.
Khi bạn đã tạo lỗ hoa tiêu, sau đó bạn có thể lắp đầu vít vào lỗ. Sau đó, xoay tua vít từ từ bằng tua vít của bạn. Lỗ thí điểm của bạn sẽ sâu hơn nếu bạn đang sử dụng vít dài hơn.
Bạn cũng nên cẩn thận rút chiếc đinh mà bạn đang sử dụng để tạo lỗ thí điểm. Bạn cần hết sức cẩn thận trong việc rút đinh vì nếu làm đột ngột, bạn có thể làm hỏng gỗ. Bạn có thể dùng kìm để kéo đinh bằng cách dùng kìm kẹp chặt đinh và kéo thẳngđinh ra ngoài. Tuy nhiên, nếu đinh đủ cứng, bạn có thể dùng móng của búa. Ít nhất bạn nên dùng giẻ để đệm đầu búa để tránh làm hỏng gỗ.

Bước 2) Chọn Tuốc nơ vít phù hợp

Khi chọn tuốc nơ vít, bạn nên chọn loại có đầu vừa vặn với đầu vít. Đầu của tuốc nơ vít phải lấp đầy hoàn toàn phần lõm. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc trên các miếng dày hơn, bạn nên sử dụng các vít nặng hơn để có lực đòn bẩy và lực giữ tốt hơn.
Tua vít, giống như đầu rãnh, thay đổi tùy theo chiều rộng của đầu cũng như chiều dài của chuôi tính bằng inch. Do đó, bạn nên chọn tuốc nơ vít có đầu phù hợp với đường kính của đầu vít. Mặt khác, vít của Robertson và Phillips đều có số được chỉ định. Con số này càng lớn thì đầu vít mà nó có thể lái được càng nặng và lớn.

Bước 3) Bắt vít vào gỗ

Để vặn vít vào gỗ, bạn cần ấn vào tuốc nơ vít chắc chắn. Đặt đầu tuốc nơ vít vào rãnh trên đầu vít. Sau đó, đặt đầu vít vào lỗ thí điểm. Sau đó, xoay tuốc nơ vít của bạn khi bạn nhấn vào nó.
Giữ đinh tán và bảng thẳng hàng. Đảm bảo rằng hai miếng được vặn chặt vào nhau. Nếu cảm thấy khó căn chỉnh các tấm ván, bạn có thể dùng kẹp để giữ các tấm ván thẳng hàng.
Tuy nhiên, bạn nên tránh vặn mạnh tuốc nơ vít của mình, đặc biệt, nếu bạn đang làm việc trên gỗ dày. Việc vặn mạnh tuốc nơ vít có thể làm cho gỗ bị nứt hoặc có thể khiến bạn dễ bị thương. Nếu vít đã được lắp một phần, bạn không cần vặn mạnh như khi vít vẫn chưa được lắp.

Mẹo bổ sung

Khi nào là thời điểm thích hợp để sử dụng tuốc nơ vít để vặn vào gỗ?
Có thể bạn đang băn khoăn với ý tưởng sử dụng tuốc nơ vít để vặn vít vào gỗ, vì thực tế là ngày nay các dụng cụ điện có rất nhiều. Tuy nhiên, có những trường hợp bạn cần hài lòng với việc sử dụng tuốc nơ vít. Một vài trong số những trường hợp này như sau:
Bạn nên sử dụng tuốc nơ vít khi việc sử dụng các công cụ điện có thể gặp nhiều rủi ro.
Sẽ rất hữu ích nếu bạn sử dụng tuốc nơ vít khi làm việc ở những nơi ẩm ướt hoặc những nơi có nước.
Bạn nên sử dụng tuốc nơ vít khi làm việc trên các vít có kích thước không chuẩn.
Bạn nên sử dụng tuốc nơ vít khi việc sử dụng các công cụ điện và công cụ điện tử là không thực tế.
Sử dụng tuốc nơ vít khi bạn cần tập cơ tay trước.
Sẽ là tốt nhất nếu bạn chọn tuốc nơ vít khi thiết bị an toàn cho việc sử dụng các công cụ điện không có sẵn.
Những điều bạn phải lưu ý khi sử dụng tuốc nơ vít để khoan vào gỗ
Tuy nhiên, việc sử dụng tua vít để vặn vít cũng có đầy những nhược điểm. Đầu tiên, bạn vẫn cần tạo một lỗ thí điểm trước khi có thể bắt vít vào gỗ. Thứ hai, mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành nhiệm vụ. Hơn nữa, việc căn chỉnh các bảng có thể khó gấp đôi khi sử dụng tua vít. Thêm vào đó, khó khăn hơn để hoàn thành công việc và đòi hỏi bạn phải làm việc chăm chỉ. Do đó, việc sử dụng tua vít không thích hợp cho các dự án lớn.

Phần kết luận

Sẽ có những trường hợp bạn cần tuốc nơ vít để vặn vào gỗ. Đặc biệt là khi không có sẵn dụng cụ điện. Do đó, bạn nên tự làm quen với các bước đơn giản về cách sử dụng tuốc nơ vít cho mục đích như vậy. Tuy nhiên, làm việc với tua vít mang lại cho bạn một chút hài lòng mà bạn thường không có được khi sử dụng các công cụ điện. Nó cũng cung cấp cho cơ bắp tay trước của bạn sự tập luyện cần thiết. Để làm cho chúng khỏe và săn chắc hơn. Vì vậy, bạn đừng bao giờ ngại sử dụng tua vít để tận hưởng những ưu điểm vốn có của nó.