Công nghệ, Tin Tức

Motor chổi than vs không chổi than. Tại sao motor không chổi than lại đắt hơn?

Động cơ chổi than và không chổi than: Tại sao không chổi than lại đắt hơn?

Trong động cơ điện thông thường, rôto (bộ phận quay của máy) được dẫn động bên trong stato (bộ phận cố định). Cả hai đều được kết nối bằng một kết nối điện: bộ thu hoặc cổ góp, tiếp xúc với bàn chải carbon nhỏ.
Với công nghệ không chổi than, rôto bao gồm nam châm và stato của các cuộn dây được tích điện xen kẽ dương hoặc âm. Do đó, các cực hút và đẩy cho phép động cơ quay. Ưu điểm là không có tiếp xúc vật lý giữa rôto và stato. Năng lượng truyền từ rôto và stato thông qua từ tính giữa các nam châm điện.
Được cung cấp bởi một dòng điện trực tiếp, động cơ hoạt động với một dòng điện xoay chiều được tạo ra bởi một thẻ điện tử biến đổi dòng điện trực tiếp thành tần số biến đổi ba pha. Do đó, các cuộn dây được cho ăn xen kẽ để tạo ra một trường quay và do đó xoay. Các mô-đun điện tử, được tích hợp vào động cơ hoặc trong vỏ liên tục điều chỉnh dòng điện để động cơ hoạt động với hiệu suất tối đa. Điều này cải thiện hiệu suất tổng thể và do đó cung cấp giá trị thực sự cho việc đắt tiền hơn.

Cái nào tốt hơn: không chổi than vs động cơ chổi than?

Chắc chắn, động cơ không chổi than tốt hơn chổi than. Người dùng có thể tận dụng giảm bảo trì, cải thiện hiệu quả, giảm nhiệt và tiếng ồn. Các động cơ không chổi than là các đơn vị đồng bộ với một hoặc nhiều nam châm vĩnh cửu. Dụng cụ điện với động cơ không chổi than hiện được coi là sản phẩm cao cấp.
Một động cơ DC bao gồm hai phần điện: stato và rôto. Khi cung cấp năng lượng cho động cơ, nó tạo ra một tương tác từ tính làm cho động cơ chuyển động. Khi bạn đảo ngược hướng của điện áp cung cấp năng lượng cho động cơ, nó sẽ quay theo hướng ngược lại.