BLOG, Tin Tức, TƯ VẤN

Ưu và nhược điểm của máy khoan pin nội địa Nhật bãi

Ưu và nhược điểm của máy khoan pin Makita nội địa Nhật bãi, có nên mua không?
Bên cạnh máy khoan pin Makita phân phối chính hãng tại Việt Nam, nhiều người có thói quen sử dụng máy khoan pin Nhật bãi. Vậy có nên mua máy khoan pin Nhật bãi không? Ưu và nhược điểm của chúng là gì? Hãy cùng Thiết bị Hưng Phát tìm hiểu và đánh giá nhé!
1. Máy khoan pin Nhật bãi là gì?
2. Ưu điểm của máy khoan pin Nhật bãi
3. Nhược điểm của máy khoan pin Nhật bãi
4. Có nên mua máy khoan chạy pin Nhật hàng bãi?
1- Máy khoan pin Nhật bãi là gì?
Máy khoan pin Nhật bãi thực chất là các dòng khoan pin được sản xuất dành cho thị trường Nhật, chỉ dành cho mục đích tiêu dùng nội địa, khi cũ rồi mới chuyển đi các nước khác.
Máy khoan pin Nhật bãi được đưa về Việt Nam bằng nhiều con đường khác nhau, chất lượng ban đầu có thể nói rất đa dạng nhưng nhìn chung là không còn được tốt và phải qua sử lý của người bán trước khi đến tay người sử dụng.
2- Ưu điểm của máy khoan pin Nhật bãi
Khoan pin Nhật đã qua sử dụng ở nội địa khi xuất đi nước ngoài được chia thành 2 loại chính:
Loại I: Giá trị còn khoảng 80% hoặc so với máy mới. Loại này có ưu điểm là hàng còn khá mới, pin và motor còn rất tốt, hiệu suất khoan cao, độ an toàn được đảm bảo.
Loại II: Chỉ ở mức dưới 50% tới dưới 70%, chất lượng giảm sút khá nhiều. Loại II có giá khá rẻ so với khoan bãi loại I và cả các dòng khoan cầm tay chạy pin nhập khẩu chính hãng trên thị trường.
3- Nhược điểm của máy khoan pin Nhật bãi
Các dòng khoan chuyên dụng dùng pin cũ của Nhật là những dòng máy đã lỗi thời, rất cũ nhưng về Việt Nam thậm chí có giá bán cao hơn các dòng khoan chính hãng nhập mới( vì tâm lý thích dùng hàng nội địa Nhật) Còn các dòng phổ thông như khoan động lực, khoan vặn vít chạy pin thì có giá tương đương chứ không rẻ hơn.
Bên cạnh đó, phụ kiện thay thế không có sẵn và khó tìm kiếm. không dễ tìm mua được cụm motor thay thế cho hàng nội địa Nhật, bởi thế nhưng người nhập hàng bãi về có thể đã thay phụ tùng kém chất lượng của Trung Quốc vào trước khi bán cho người sử dụng.
Đặc biệt, tỷ lệ hàng giả, hàng bị thay phụ kiện chính hãng trước khi bán qua thị trường nước ta là rất cao. Các trường hợp dùng khoan bãi chất lượng kém gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế cũng như an toàn của người sử dụng.
4- Có nên mua máy khoan chạy pin Nhật hàng bãi?
Việc mua được khoan pin Nhật đã qua sử dụng còn tốt không khả thi, trừ những trường hợp người mua có nhiều kinh nghiệm hoặc có quan hệ thân quen. Máy khoan pin Nhật bãi có thể nói là lợi bất cập hại và tiềm tàng quá nhiều rủi ro, người tiêu dùng nên cân nhắc thật kỹ.
Với những người dùng thông thường, những đôị thợ chuyên nghiệp chọn mua máy khoan pin nhập khẩu chính hãng từ các nhà sản xuất uy tín như Makita, Milwaukee, Bosch vẫn là tốt nhất.
Và cuối cùng một lời nhắn nhủ: Khi chúng ta qua nước Nhật hoặc một số nước phát triển thấy họ rất sạch vì sao: vì ý thức người dân, chính quyền… và một phần nhiều rác được xuất khẩu sang những nước như Việt Nam chúng ta dưới hình thức hàng nội địa bãi. Vì vậy các bạn hãy cân nhắc kỹ khi sử dụng hãng bãi cho môi trường sống của chính chúng ta và con cháu sau này đừng vì một chút lợi ích (thậm chí có thể là họa) trước mắt.

Trả lời